cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng
Thứ làm cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng sợ nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của doanh nghiệp đạt tác dụng tối đa, từ đó cải thiện tình hình buôn bán, tăng bản lĩnh biến đổi.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng nắm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
các sai lạc Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads
trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lạc mà số đông nhà quảng cáo mắc phải.
& những sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn lại nó nằm tại đoạn khác hoàn toàn có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Ảnh và CONTENT!
đấy là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu bên trên Facebook hay là không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh and content.
& mình thường gọi nó là phương pháp content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và chia sẻ đc từ những tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.
and khi nắm đc bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đó là các công dụng mình có đc
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá nhỏ dại.
& tất nhiên là bạn bỏ lỡ không ít đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.
phần lớn các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người sử dụng luôn luôn cho kết quả Gia Công nhất, quan trọng là làm tốt khâu Hình ảnh và content.
Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện giờ nó rất thông minh!
Bạn có thường để ý rằng là đôi khi bạn vừa nói về sản phẩm gì đấy với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên trang face cá nhân của người tiêu dùng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?
Việc của người sử dụng là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ các cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target lẻ tẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.
Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
& tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt cân nhắc của bạn vào người tiêu dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp ví dụ như:
- mua sắm thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn kết quả xuất sắc, có tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người sử dụng kết quả.
Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo hình dung người sử dụng của bạn.
ví dụ mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá nhỏ, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có hiệu quả hay là không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập kết vào Ảnh và content content.
and cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự công dụng của chính nó.
Đó cũng là 1 cách rất tốt để bạn kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của người sử dụng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một vài tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số món đồ nhỏ lẻ cho một đội nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....
mỗi cá nhân thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy đổi khác Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của công ty lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và 1 trong các tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá tốt đẹp, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.
đó là những tình huống mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của người sử dụng là để nó auto Gia Công quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.
and dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.
Về kết quả mà siêu target đem về, cá thể mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
and đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng tùy chỉnh cấu hình.
cụ thể bạn có một số trong những cái đoạn Clip, và bạn kim chỉ nan là người xem đoạn Clip này chính là các khách hàng tiềm năng của bạn.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh cấu hình các người đã xem đoạn Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình
Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Chọn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
chúng ta cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là chấm dứt.
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách chọn Tệp tùy chỉnh thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp cấu hình thiết lập, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook công dụng
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng của khách hàng.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có Đặc điểm cũng tương tự, sở thích, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng
Tạo đối tượng thiết lập trong mọi trường hợp
đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo thành được tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.
Tạo Nhóm đối tượng gần giống
Bạn lại bấm vào đối tượng người sử dụng và chọn đối tượng người tiêu dùng tương tự
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng kết quả
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
7. Retarget
rõ ràng trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:
- hấp dẫn nhiều lượt view đoạn Clip
- Kéo lượt traffic vào website
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có quan tâm đến content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho những đối tượng người sử dụng này những nội dung / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video clip / xem các content bên trên website / hoặc nhắn tin cho chính mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán sản phẩm 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc độ bán hàng mới, để liên tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm sóc trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của bạn.
8. UID Target
đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp thiết lập.
ví dụ như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới họ.
Vậy thì bạn cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với cách thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Hình ảnh của bản thân, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không chấm dứt.
bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương pháp target này rất hay. Nếu bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như thế này …
bạn có nhu cầu target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng phương châm.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video chủ đề như
- Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay đào tạo và huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập những người đã xem 75% video clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Tại Sao phương thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video clip để lọc đối tượng người sử dụng. Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả Nhất]
đó là phương thức đỉnh tối đa trong các loại target.
Hình ảnh + nội dung content nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có công dụng hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai suy xét thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu and làm rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể nhập cuộc khóa đào tạo giảng dạy quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một tổ đối tượng người tiêu dùng nhất định với 1 thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người tiêu dùng ra sao.
sau một quãng thời hạn, khi bạn chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người sử dụng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp.
& khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người sử dụng tiềm năng mà nó cho là cực tốt dựa bên trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là một trong những phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, công dụng lại cho khác biệt.
& nếu như bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, & nó không tập trung vào một đội đối tượng người sử dụng cụ thể nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người dùng.
những chiến dịch về sau đây, có thể công dụng quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không còn được tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.
trên đây là các share của bản thân mình về các cách target đối tượng Facebook kết quả. Nếu khách hàng thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em buôn bán công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét